วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อบไอน้ำให้ใบหน้า


ช่วงเวลานี้เชื่อว่าทุกคนกำลังเครียดเรื่องน้ำท่วมกันอยู่ใช่ไหมค่ะ ช่วงนี้น้ำท่วมโดนกันทั่วหน้า ทุกเพศ ทุกวัย อย่างไรก็ดีสาวๆ อย่าลืมว่าผิวหน้าก็ต้องการดูแลนะคะ เดี๋ยวหลังน้ำลดแล้วไม่สวยไม่รู้ด้วย และวันนี้เราก็มีวิธีทำให้ผิวหน้าสวยด้วยวิธีง่ายๆ สามารถทำได้ที่บ้าน โดยที่ไม่ต้องเดินทางออกไปทำสวยนอกบ้านในช่วงน้ำท่วมมาฝากกันด้วยนะคะ นั่นก็คือ ‘’การอบไอน้ำให้ใบหน้า’’ นั่นเองค่ะ

สาวๆ รู้หรือไม่คะว่าการอบไอน้ำให้ใบหน้านั้น สามารถช่วยให้คุณมีใบหน้าที่สวยโดนใจได้ด้วย การอบไอน้ำให้ใบหน้าช่วยขจัดสิ่งอุดตันภายในรูขุมขน แก้ปัญหาสิวเสี้ยนได้ดี โดยสามารถทำสัปดาห์ละครั้ง เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวหน้าสะอาดใสและดูเปล่งปลั่งขึ้น



     1. เตรียมน้ำเดือดจัดใส่ชาม ทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที จากนั้นใส่น้ำมะนาวครึ่งผลหรือชาคาโมมายล์ครึ่งถ้วย บางคนอาจใส่เอสเซนเชียลออยล์กลิ่นที่ชอบลงไปด้วยประมาณ 2 หยด เพื่อช่วยให้ผ่อนคลายได้
 



     2. หลังจากที่เตรียมน้ำร้อนกันแล้ว ก็อังหน้าเหนือชามน้ำร้อนที่เตรียมไว้ประมาณ 20 เซนติเมตรเป็นเวลา 10 นาที ส่วนคนที่มีปัญหาเส้นเลือดฝอยบนใบหน้าก็ลดเวลาลงมาครึ่งหนึ่ง



     3. เมื่ออังหน้ากับไอน้ำร้อนแล้ว ก็นั่งพักหน้าประมาณ 1 นาที แล้วใช้ผ้าชุบน้ำเย็นซับหน้า เพื่อกระชับรูขุมขน เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการอบไอน้ำใบหน้า


    เคล็ดลับดีๆ แบบนี้สาวๆ ก็คงจะได้นำไปลองทำดูกันนะค่ะ เพื่อผิวหน้าสวยๆ ของสาวๆ เองค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น