วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วิธีป้องกันรอยตีนกา


รอยตีนกา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวที่คุณผู้หญิงให้ความสำคัญ และถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้มีเลยด้วยซ้ำใช่มั้ยค่ะ ??? พูดถึงตีนกา.. คุณผู้หญิงคงทำหน้าหงิก เพราะไม่มีใครอยากให้เส้นริ้วรอยเหล่านี้มาปรากฏบนใบหน้า ไม่เฉพาะรอยริ้ว ๆ ที่หางตาเท่านั้น ตีนกาสามารถปรากฏได้ทั้งที่หน้าผากและรอบ ๆ ปาก พอจะยิ้มหรือแสดงสีหน้าใด ๆ แต่ละที ริ้วรอยลึกพวกนี้ก็แย่งกันอวดตัวต่อคู่สนทนา ทำเอาความมั่นใจลดลงไปเยอะ ถ้าอย่างนั้นลองมาหาทางปราบเจ้าตีนกาตัวร้ายนี้กันดีกว่าค่ะ ซึ่งเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เป็นวิธีป้องกันรอยตีนกาค่ะ












นิสัยที่ควรทำถ้าไม่อยากถูกย่ำด้วยตีนกา

   1.  เลิกนอนคว่ำหน้า เพราะท่านี้ทำให้ผิวหน้าเสียดสีกับที่นอน ถ้าทำบ่อยๆ ก็จะเกิดเป็นริ้วรอยลึกที่ลบยากมากๆ นอกจากนี้การนอนคว่ำทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนน้อยลง มีผลให้ผิวพรรณไม่สดใส

    2. อย่าออกอารมณ์นางอิจฉา เช่น ขมวดคิ้ว ทำปากยื่น ย่นหน้าผาก อาการโอเวอร์แอ็คเหล่านี้จะทำให้หน้าย่นเป็นรอยได้ง่าย และถ้าอยู่ว่างๆ คุณควรจะพยายามผ่อนคลายหน้าให้มากที่สุด เพื่อให้กล้ามเนื้อใบหน้าได้พัก

    3. ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อให้เลือดสูบฉีดมาเลี้ยงใบหน้า รวมทั้งต้องทานผักและผลไม้มากๆ เพื่อให้ได้วิตามินมาบำรุงผิว

    
 4. ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์และสูบบุหรี่  เพราะสองอย่างนี้จะทำให้ผิวแห้ง เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่าย สารพิษในบุหรี่ทำให้ผิวคล้ำเหลือง แห้งกร้าน ทั้งยังรบกวนกระบวนการซ่อมแซมตัวเองของเซลไม่ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ อันนำมาสู่ปัญหาเรื่องริ้วรอยลึกหรือตีนกาทั้งหลาย ทั้งผิวที่คอเหี่ยวย่น และเกิดจุดด่างดำได้ง่ายด้วย

วิธีป้องกันรอยตีนกา

 
หลีกเลี่ยงแสงแดด

           แสงแดดตัวร้ายไม่ใช่แค่จะทำให้ผิวหมองคล้ำเท่านั้น มันยังทำให้ผิวแห้งกร้าน เสียความชุ่มชื้น และค่อย ๆ สะสมเกิดเป็นริ้วรอยลึกได้ในระยะยาว เพราะฉะนั้นอย่าลืมป้องกันผิวหน้า (รวมทั้งผิวกาย) ด้วยครีมกันแดดเป็นประจำ
ทาครีมกันแดดทุกวัน แม้จะเป็นวันครึ้มฟ้าครึ้มฝน หรือแม้แต่คุณจะอยู่ในบ้านก็เถอะ เพราะรังสียูวีคือศัตรูอันดับหนึ่งของผิวใส ต่อให้คุณใช้เครื่องสำอางราคาแพงแค่ไหน แต่ถ้าไม่ทาครีมกันแดดก็ไม่มีประโยชน์

สวมแว่นตากันแดด

           ยามที่ต้องออกไปกลางแจ้งหรืออยู่ในที่แดดจัด เรามักต้องหยีตาลงเพื่อป้องกันความจัดจ้าของแสงแดด แต่การหยีตาบ่อย ๆ เช่นนี้ ก็จะเรียกริ้วรอยบริเวณหางตาหรือว่าตีนกาให้มาเยี่ยมเยียนได้ง่าย ๆ เพราะฉะนั้นหยิบแว่นตากันแดดขึ้นมาสวมเพื่อช่วยกรองแสงไม่ให้จัดจ้าเกินไปนัก จะได้ไม่ต้องหยีตาจนเกิดริ้วรอยนั่นเอง

บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ 

           การทำให้ผิวชุ่มชื้นอยู่เสมอมาได้ทั้งจากการบำรุงภายนอก รวมถึงภายใน คุณสามารถบำรุงผิวจากภายนอกได้โดยการใช้ครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ ทั้งสำหรับผิวกาย ผิวหน้า และผิวบอบบางบริเวณรอบดวงตา ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการบำรุงจากครีมบำรุงผิวสูตรอ่อนโยน 
ช่วยดึงน้ำเข้าสู่ผิวชั้นนอกสุด และเติมเต็มช่องระหว่างเซลล์ผิวชั้นนอกสุด รวมถึงเก็บกักการสูญเสียน้ำออกจากผิว และอย่าลืมดื่มน้ำอย่างเพียงพอ ทานผักผลไม้ที่ให้น้ำมาก เช่น สับปะรด แอปเปิ้ล ส้ม มะละกอ แคนตาลูป อาหารในกลุ่มโปรตีนจากสัตว์หรือไข่แดง นมถั่ว เพื่อเติมความชุ่มชื้นจากภายใน นอกจากจะทำให้เซลเต่งตึงแล้ว ยังอำนวยให้กระบวนการทำงานต่าง ๆ ของเซลล์ รวมทั้งการสร้างเซลล์ใหม่และซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังเป็นไปได้อย่างราบรื่น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้มีผิวสุขภาพดีนั่นเอง






สครับผิว

           การ
สครับผิวช่วยในการขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขนรวมทั้งเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพหรือเซลล์ผิวหนังชั้นนอกที่ตายแล้วที่เกาะอยู่บนบริเวณผิวหนังชั้นนอกให้สามารถหลุดออกได้เร็วขึ้น โดยปกติแล้วในช่วงวัยเด็กหรือวัยรุ่นนั้นกระบวนผลัดเซลล์ผิวนั้นสามารถทำได้ดีเซลล์ผิวเก่าสามารถผลัดเซลล์ผิวใหม่ได้ดีกว่าวัยผู้ใหญ่ ดังนั้นจะสังเกตุได้ว่าผิวของเด็กๆ หรือวัยรุ่นจะมีความสดใสดูมีชีวิตชีวามากกว่าผิวของผู้ใหญ่ ดังนั้น สครับจึงมีประโยชน์ในการช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกได้ง่ายขึ้นและให้โอกาสเผยเซลล์ผิวใหม่ที่ดูสดใสกว่าให้ขึ้นมาทำงานแทนที่ รวมถึงยังทำให้ริ้วรอยดูตื้นและจางลงได้ด้วย



สาวๆ ทราบกันแล้วก็อย่าลืมนำไปทำกันด้วยนะคะ ก่อนที่รอยตีนกาจะมาขึ้นที่ใบหน้าค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น