วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประโยชน์จากชาเขียว


''ชาเขียว'' กลายมาเป็นส่วนผสมยอดฮิตในอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งนั่นไม่ใช่เป็นเพียงกระแสแฟชั่น แต่ชาเขียวมีคุณประโยชน์ต่อเราจริงๆ โดยเฉพาะในเรื่องของความงาม ที่คุณสามารถเก็บเกี่ยวมาใช้ได้ด้วยตัวเอง

1. ใบชาเขียว ใบชาเขียวมักจะมีน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยคืนความสดชื่นให้ผิวได้ ดังนั้น ก็นำใบชาเชียวสามช้อนโต๊ะมาขยำ แล้วใส่ลงในชามที่ใส่น้ำในอุณหภูมิปกติ โดยแช่ทิ้งไว้หนึ่งถึงสองชั่วโมง จากนั้น กรองเอาใบชาออก ใส่น้ำที่แช่ใบชาเขียวนั้นลงในขวดสเปรย์ สะอาดๆ แล้วแช่ขวดสเปรย์นั้นไว้ในตู้เย็น เพื่อใช้ฉีดพรมใบหน้า ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้น


2. ถุงชาเขียว ถ้าผิวของคุณเกิดอาการระคายเคืองหรือมีผื่นแดง ก็ใช้ถุงชาที่เย็นแล้วประคบลงบนผิวที่เป็นปัญหา ซึ่งจะช่วยให้รอยแดงๆ ดูจางลงได้ หรือจะใช้ประคบดวงตาเพื่อลดอาการบวมก็ยังได้

3. ผงชาเขียว ผงชาเขียวที่หาซื้อได้ตามร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพนั้น เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้เป็นส่วนผสมในครีมพอกหน้าสูตรทำเอง เพราะจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างดี วิธีการคือ บดกล้วยหอมครึ่งลูกให้เละ แล้วเติมน้ำผึ้งหนึ่งช้อนโต๊ะ โยเกิร์ตรสธรรมชาติหนึ่งช้อนโต๊ะ และผงชาเขียวหนึ่งช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำไปพอกหน้าทิ้งไว้ 10 - 15 นาที แล้วล้างน้ำออก





ขอบคุณ : ที่มา http://www.lisaguru.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น