วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การดูแลทรงผมในช่วงน้ำท่วม


การดูแลทรงผมในช่วงน้ำท่วมนั้น ควรเน้นไปที่การตัดผมให้สั้น และซอยข้างในผมให้มีลักษณะเป็นเลเยอร์ เพื่อให้ผมดูพลิ้วบางลง ก็จะช่วยทำให้ดูแลได้ง่ายขึ้น เพราะในช่วงที่มีน้ำท่วมขังนั้นต้องประหยัดน้ำ ขณะเดียวกันสำหรับผู้ที่มีผมยาว หลังการทำความสะอาดเส้นผมในกรณีที่ต้องสัมผัสกับน้ำท่วมบ่อยๆ นั้น ควรเป่าให้ผมแห้งก่อนนอนหรือไปทำงานจะดีที่สุด 

เพราะนอกจากจะป้องกันโรคเชื้อราแล้ว ยังสามารถป้องกันกลิ่นอับที่เกิดขึ้นบนหนังศีรษะได้ สำหรับผู้ที่หลีกเลี่ยงน้ำท่วมขัง ไปอาศัยอยู่ในสถานที่ที่มีแดดร้อนเช่นชายทะเลนั้น จำเป็นต้องเตรียมผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผม และทรีตเมนต์บำรุงหนังศีรษะที่มีคุณสมบัติป้องกันแสงแดดไปด้วย เพราะน้ำเค็มจากทะเลก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ผมแห้งเสียได้ในช่วงที่มีน้ำท่วมขังเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม หากโดนตัดน้ำตัดไฟ สามารถใช้แป้งสำหรับเด็กเกิดใหม่ ที่วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป โรยบนศีรษะเพื่อกำจัดความมันบนเส้นผม ในกรณีที่ไม่ได้สระผมติดต่อกันหลายวัน แล้วใช้แปรงหวีผมเพื่อปัดแป้งออก หรือนำถั่วเขียวมาบดให้ละเอียดแล้วนำไปโรยบนหนังศีรษะ ก็สามารถช่วยกำจัดความมันบนหนังศีรษะได้เช่นกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.thaipost.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น