วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ผู้หญิงกับผิวหน้า

       เรื่องของความสวยความงามเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต่างก็ต้องการ เพื่อความสวยแล้วนั้นผู้หญิงทุกคนต่างสรรหาวิธีการต่างๆ เพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้นดูสวยขึ้น ไม่ว่าจะด้วยวิธีทางธรรมชาิติ หรือเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และสิ่งที่สำคัญสิ่งแรกที่ผู้หญิงเราควรรู้ก็คือ เรื่องของผิวหน้า ซึ่งผู้หญิงแต่ละคนนั้นมีผิวหน้าที่แตกต่างกันออกไปจุดบกพร่องของแต่ละคนนั้นจึงแตกต่างไปกันร้อยแปดนานับประการ


       วิธีสังเกตว่าผู้หญิงอย่างเราๆ มีผิวหน้าอย่างไรเป็นสิ่งแรกเพื่อให้เราได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เหมาะกับผิวหน้าเรา โดยหลักๆ แล้ว ผิวหน้าของเราก็จะแบ่งได้ดังนี้ค่ะ ผิวธรรมดา ผิวผสม ผิวมัน และผิวแห้ง


       ผิวหน้าธรรมดา  มีลักษะณะสภาพผิวหน้าที่เรียบเนียน เห็นรูขุมขนที่ไม่ชัด และไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผิวหน้ามันหรือแห้ง เป็นผิวหน้าที่ผู้หญิงทุกคนต่างต้องการ แต่เราจะทำอย่างไรให้ผิวนั้นคงสภาพเช่นนี้ต่อไป เพราะสภาพผิวเรานั้นสามารถเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาและสภาวะแวดล้อมต่างๆ


       ผิวหน้าผสม มีลักษณะ สภาพผิวหน้าที่มีทั้งมันและแห้ง บริเวณส่วนกลาง เช่น หน้าผาก จมูก คาง จะมีลักษณะมัน เนื่องจากมีต่อมผลิตไขมันที่มากกว่าบริเวณอื่นของใบหน้า บริเวณที่เป็นผิวมันจะเกิดสิวได้ง่ายมากกว่าบริเวณผิวที่แห้ง  และบริเวณรอบดวงตา ข้างแก้ม ก็มักจะแห้ง ผิวลอกเป็นขุย เนื่องจากมีต่อมไขมันน้อยกว่านั่นเอง

       ผิวหน้ามัน มีลักษณะ มันเงา โดยเฉพาะบริเวณทีโซน (บริเวณหน้าผาก จมูก คาง) และจะมีรูขุมขนที่กว้าง ผู้หญิงที่มีผิวหน้ามันมักมีปัญหาเรื่องสิว สิวเสี้ยน เป็นสิวได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่น เนื่องจากต่อมไขมันบริเวณหน้าผลิตน้ำมันออกมามากเกินปกติค่ะ

       ผิวหน้าแห้ง มีลักษณะ สภาพผิวหน้ารูขุมขนที่ละเอียด แต่ผิวแห้ง กร้าน หรือรุ่นแรงอาจลอกเป็นขุย ผิวไม่นุ่มนวล ผู้หญิงที่มีผิวหน้าแห้งมักมีปัญหาเรื่องริ้วรอยก่อนวัยได้ง่ายค่ะ

       เมื่อเราทราบแล้วว่าเรามีลักษณะผิวเช่นไร ต่อไปก็เป็นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เหมาะกับผิวหน้าเรา เพื่อแก้ไขปัญหาและจุดบกพร่องของผิวหน้าได้ตรงจุดค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น