วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

เอาความรู้ดี ๆ GLUTA+ BERRY

       เอาความรู้ดีๆ มาฝากค่ะ เพื่อนๆ (พอดีมีลูกค้าสอบถามสินค้า รายการ GLUTA+ BERRY ให้ความขาวเร็ว สวย ใส ในพริบตา ลดปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ขาวกระจ่างใส) ก็เลยมีข้อมูลของส่วนประกอบที่สำคัญ ว่าแต่ละตัวมีคุณสมบัติและประโยชน์อย่างไรบ้าง ????? มาฝากค่ะ ^_____^


+++++ Acai Berry Fruit +++++


ความลับจากธรรมชาติอันมหัศจรรย์ของ "Acai Berry (อาไซเบอรี่)" ได้ศึกษาข้อมูลผลไม้ ลึกลับชนิดนี้ จนค้นพบคุณประโยชน์มหาศาล ที่สามารถสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อสุขภาพ ของผู้คุณทั่วโลกได้อย่างน่าทึ่งที่สุด และจัดให้เป็นtop ten list of 'super foods' by Dr. Nicholas Perricone on the Oprah Winfrey Acai Berry เป็นผลไม้ที่มีต้นกำเหนิดและขึ้นอยู่เฉพาะในบริเวณของ"ป่าAmazon" ถือเป็นผลไม้ลึกลับ ที่น้อยคนในโลกจะรู้จักมัน มีการค้นพบว่า ก่อนออกรบทุกครั้ง นักรบโบราณชาวอาแมเนี่ยน จะไปเก็บผลไม้ศักด์สิทธิ์ชนิดหนึ่ง มาทานร่วมกัน เพราะเชื่อว่า สามารถเพิ่มพละกำลังในการรบได้อย่างมหาศาล และในปัจจุบันวง การโภชนาการและเภสัชกร ได้ทำการศึกษาวิจัยและพบกับประสิทธิภาพที่สามารถ บำบัดรักษาเสริมสร้างสุขภาพที่ดีได้อย่างอัศจรรย์ พร้อมกับคุณสมบัติพิเศษที่ยากจะ หาผลไม้ชนิดใดในโลกนี้มาเปรียบได้เลยทีเดียว โดยคุณประโยชน์หลักของ อาไซเบอรรี่คือ


- มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าผักและผลไม้ทุกชนิด


- เปี่ยมไปได้สารแอนโทนไซยานิน สารที่พบได้ในผลไม้ชนิดนี้เท่านั้น เปี่ยมประสิทธิภาพในการต้านความชรา และต้านเซลล์มะเร็ง


- มีเสรอรอลในปริมาณมาก ซึ่งลดภาวะหลอดเลือดอุดตัน ลดไขมันในเลือด น้ำตาลในเลือด และไตรกลีเซอร์ไรด์


- ช่วยย้อนคืนความเป็นหนุ่มสาว ทั้งทางผิวพรรณ สุขภาพภายใน และสุขภาพทางเพศ


- ให้พลังงานสูง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า สดชื่น และเพิ่มพละกำลังในการออกกำลังกาย






+++++ Acerora Cherry +++++


มีวิตามินซี สูงถึง 2,000 มิลลิกรัม ช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน
โรคโลหิตจาง มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ ช่วยล้างพิษ และ
ขับของเสีย ออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี


- รักษาสมดุล ของน้ำในร่างกาย และ ทำให้ระบบ
การย่อยอาหาร ทำงานได้ดีขึ้น




   
+++++ เก๋ากี้ Goji berry ผลไม้ของชีวิต +++++


เก๋ากี้ Goji berry ผลไม้ของชีวิต นักบำบัดรักษาทางธรรมชาติชนชาติแรกของเอเชียได้รับรางวัลแห่งความลับที่มีมากว่า 4000 ปี บทกวีที่เขียนสรรเสริญพลังของผลเก๋ากี้ ได้ถูกเขียนข้ามานานกว่า 700 ปีก่อนคริตส์กาล ว่า


บ่อน้ำแห่งความเยาว์วัย บ่อน้ำเย็นฉ่ำข้างที่พักของนักบวช น้ำของบ่อน้ำแห่งนั้นมาจากน้ำพุใส และน้ำนั้นอุดมไปด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ รอบบ่อน้ำต้นไม้ออกใบสีเขียวดุจมรกต ส่วนลูกเบอร์รี่นั้นเล่าก็เป็นสีแดงจัดดุจดังทองแดง กิ่งต้นไม้ที่แกว่งไกวเหมือนกับไม้เท้า และรากเก่าแก่ของต้นไม่มีรูปร่างคล้ายสุนัข อันเป็นสัญญาที่บอกถึงโชคลาภ เก๋ากี้บำรุงทั้งร่างกายและจิตวิญญาณ มา........มาดื่มน้ำจากบ่อน้ำเพื่อชีวิตที่ยืนยาว
หลิน หยูอี้ กวีในสมัยราชวงศ์ถัง (ค.ศ. 772-842)


ตำราทางการแพทย์จีนโบราณจารึกว่าผลเก๋ากี้ (โกจิ) เป็นอาหารชั้นเลิศ ผู้คนในเอเชียกลางต่างรักษาและหวงแหนผลเก๋ากี้มากถึงกับจัดงานเฉลิมฉลองผลเก๋ากี้(โกจิ) เป็นประจำทุกปี มีผลการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับคุณสมบัติและสรรพคุณของผลเก๋ากี้ (โกจิ) ที่พิมพ์ออกมาเผยแพร่มากกว่า 80 เรื่อง จนนักโภชนาการด้านสุขภาพชั้นนำทั่วโลกต่างให้การยอมรับ อีกทั้งสื่อต่างประเทศเช่น นิตยสารไทม์,เดอะลอสแองเจลิสไทม์ และรายการทูเดย์โชว์ ทาง NBC ต่างให้การยกย่อง รวมไปถึงนายแพทย์ นักกีฬาระดับโลก และเหล่าดาราชั้นนำของฮอลลีวูดต่างก็พูดเช่นเดียวกันถึง ผล เบอร์รี่สีแดงผลเล็กๆ ที่เรียกว่า เก๋ากี้ (โกจิ) และพลังพิเศษแห่งโพลีแซคคาไรด์ (สารอาหารที่อยู่แผลเก๋ากี้) ตือสิ่งที่ทำให้คนทั่วโลกตะลึง


ทั้งหมดอยู่ที่ โพลีแซคคาไลด์
ข้อมูลการศึกษาทางการแพทย์ Lycium barbarum (ชื่อพฤษศาสตร์ของ เก๋ากี้หรือโกจิ) บ่งบอกว่า นักวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ได้ยืนยันในสิ่งเดียวกันกับที่ นักบำบัดชาวเอเชียโบราณ ได้กล่าวไว้ หลักฐานการวิจัยทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์ว่าเก๋ากี้(โกจิ) สามารถบำรุงสุขภาพของมนุษย์ นั้นเป็นเรื่องที่วิเศษจริงๆ จนถึงทุกวันนี้มีการศึกษาอิสระทางวิทยาศาสตร์กว่า 80 เรื่องเกี่ยวกับเก๋ากี้ ลงตีพิมพ์ในวารสารที่มีชื่อเสียงทั่วโลก
หัวใจสำคัญของการศึกษาเหล่านี้ก็คือ ความวิเศษของ โพลีแซคคาไลด์ ที่อยู่ในผลของเก๋ากี้ (โกจิ) ที่ไม่พบในพืชชนิดใดในโลก โพลีแซคคาไลด์มีพลังมากจนบางครั้งได้ถูกเรียกว่าเป็นโมเลกุลหลัก
โมเลกุลหลักของเก๋ากี้(โกจิ) ทำหน้าที่สั่งการและควบคุมระบบภูมิคุ้มกันทางชีวภาพที่สำคัญๆเกือบทั้งหมดของร่างกาย และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เซลล์ในร่างกายมนุษย์ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และเก๋ากี้(โกจิ)ยังมีคุณสมบัติในการเพิ่มความสดชื่นและพัฒนาอารมณ์ จนชาวเอเชียตั้งฉายาให้ว่า “ผลเบอร์รี่แห่งความสุข”
สร้างความเกรียวกราวทั่วโลก
ด้วยประโยชน์มากมายที่โกจินำเสนอ มันจึงไม่ใช่เริงที่น่าแปลกใจเลยที่มันจะกลายมาเป็นอาหารเสริมที่เหล่าดาราชื่นชอบ นิตยสารนิววูแมน (New Woman) ได้กล่าวว่า เก๋ากี้(โกจิ) คือสุดยอดผลไม้ ล่าสุดที่ทำให้ฮอลลีวูดเกรียวกราว ดาราชั้นนำทั้งหลายต่างต้องการผลไม้ที่เยี่ยมยอดนี้ การดื่มในปริมาณ 60 – 120 มิลลิลิตร ทุกเช้าจะทำให้ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีขึ้นโดยตรงและทันที


ความลับของเก๋ากี้ (โกจิ)? มันอยู่ใน โพลีแซคคาไรด์
ผู้บำบัดรักษาชาวเอเชียโบราณ ได้จำแนกคุณสมบัติของสารอาหารในเก๋ากี้(โกจิเบอร์รี่) เมื่อหลายพันปีก่อน พวกเรารู้ว่าเบอร์รี่เป็นอาหารที่มีสารอาหารสูงแต่ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใดแม้กระทั่งช่วงเวลาไม่นานมานี่ที่มาของประโยชน์ทางส่รอาหารนี้ยังเป็นเรื่องลึกลับ เอิร์ล์ เมนเดลล์ ผู้คิดค้นสูตรเฉพาะสำหรับผลิตภัณฑ์ของ ฟรีไล้ฟ์ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเก๋ากี้(โกจิเบอร์รี่) ครั้งแรกในปี 1995 ท่านได้ทำการศึกษาค้นคว้าร่วมกับทีมนักวิจัยและได้ทำการวิเคราะห์คุณสมบัติของเก๋ากี้(โกจิเบอร์รี่) พวกเขาค้นพบว่าเก๋ากี้(โกจิเบอร์รี่)มีสารอาหารทางธรรมชาติมากมาย แต่ที่สำคัญกว่านั้นก็คือพวกเขาพบว่าสารอาหารเหล่านี้ไม่ใช่แหล่งสำคัญของคุณประโยชน์ในเก๋ากี้(โกจิเบอร์รี่) แต่หัวใจของมันกลับอยู่ที่โมเลกุลโพลีแซคคาไรด์ ซึ่งบางครั้งรู้จักกันในชื่อ LBPs (Lycium barbarum polysaccharides) นี่เป็นความวิเศษของเก๋ากี้(โกจิเบอร์รี่) ซึ่งไม่มีการพบในพืชอื่นใด


วันนี้การวิจัยเก๋ากี้(โกจิเบอร์รี่) ทั่วโลกแทบจะมุ่งเน้นเฉพาะที่ LBPs การศึกษาครั้งแล้วครั้งเล่าต่างก็ยืนยันว่านี่เป็นแหล่งสำคัญของคุณสมบัติสารอาหารในเก๋ากี้ (โกจิเบอร์รี่)






+++++บลูเบอรี่ Blue Berry สีฟ้า น่ากินมั๊กๆๆๆ ค่ะ+++++
  
นักวิจัยที่ศึกษาเกี่ยวกับผลไม้พบว่า ผล Blueberry นั้น นอกจากจะรสอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ถึงขั้นที่นักวิจัยจัดให้เป็นยอดผลไม้ชนิดใหม่


Blueberry ผลไม้ผล กลมเล็กๆ สีน้ำเงินเข้มนั้น ชาวอเมริกันอินเดียน หรืออินเดียนแดงใช้ในการปรุงอาหาร ใช้เป็นยา และทำสีย้อมแบบครามมานานแล้ว Blueberry เป็นไม้พุ่ม มี 2 ชนิด คือ ชนิดพุ่มสูงที่ปลูกกันตามบ้าน และชนิดพุ่มเตี้ย หรือ Blueberry ป่า


เป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่า Blueberry มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากเพราะมีวิตามิน C และ วิตามิน E อยู่มาก ราวสองสามปีมานี้ ความต้องการ Blueberry สูงขึ้นมาก เมื่อนักวิจัยพบว่า ผลไม้กลมๆ เล็กๆ สีน้ำเงินเข้มนี้ มีสาร anti-oxidant อยู่ในระดับสูงด้วย สาร anti-oxidant นั้น เป็นสารเคมีที่ต่อต้านการอักเสบ ช่วยต่อสู้ภาวะการแก่ตัวหรือชะลอความแก่ และอาจช่วยป้องกันโรคมะเร็ง นักวิจัยบอกว่ายิ่ง Blueberry ป่าด้วยแล้ว มีระดับสาร anti-oxidant สูงมากกว่าผลไม้ชนิดอื่นใด


นักวิทยาศาสตร์ที่ University of Maine ในรัฐ Maine ซึ่งปลูกต้น Blueberry ป่ามากที่สุดในโลก กำลังทำการศึกษาหลายอย่างเกี่ยวกับผลไม้นี้ อย่างหนึ่งคือ การศึกษาที่มุ่งในเรื่องระบบหลอดเลือดหัวใจและผลที่ Blueberry มีต่อการปรับปรุงการไหลเวียนของโลหิต และการลดการอักเสบของเส้นเลือดใหญ่ การศึกษาอีกอย่างหนึ่ง มุ่งดูว่า ผลไม้นี้จะช่วยทำให้คนเรารู้สึกอิ่มโดยที่รับประทานอาหารน้อยได้หรือไม่ และยังมีการศึกษาเกี่ยวกับผลในการช่วยปรับปรุงขีดความสามารถของคนเรา ในการปรับสายตาให้ชินกับความมืด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ด้านความปลอดภัยในการขับรถตอนกลางคืน


นอกจากนั้น ยังมีนักวิจัยกลุ่มอื่นศึกษาในเรื่องที่ว่า Blueberry จะช่วยในการบำบัดรักษาโรคอัลไซเมอร์ และโรคเบาหวานได้อย่างไรหรือไม่ด้วย


David Yarborough อาจารย์สาขาวิชาพืชสวนที่ University of Maine กล่าวว่า จากการศึกษาที่ผ่านมา ผล Blueberry ไม่ได้ช่วยป้องกันโรคเหล่านั้น แต่ช่วยชะลอการขยายตัวของโรคและปรับปรุงสุขภาพ และความสามารถในการทำงานของอวัยวะต่างๆ




บลูเบอร์รี่และแอนติออกซิแดนท์
แอนติ ออกซิแดนท์เป็นสารที่ช่วยป้องกันการเสื่อมของร่างกายช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และโรคเรื้อรังที่เกี่ยวข้องกับวัย ผลไม้สด รวมถึงบลูเบอร์รี่ และผักต่างๆ ประกอบไปด้วยสารแอนติออกซิแดนท์ซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติหลายชนิด เช่น วิตามินCและE. บลูเบอร์รี่1 ถ้วยจะมี VitaminC 14มิลลิกรัม และ วิตามินE 0.8 มิลลิกรัม มากไปกว่านั้นบลูเบอร์รี่ยังมีสาร anthocyanins และ phenolics ซึ่งสามารถทำหน้าที่เหมือนแอนตี้ออกซิแดนท์ ตามข้อมูลอ้างอิงจาก USDA สถาบันวิจัยโภชนาการทางด้านสรีระศาสตร์ บลูเบอร์รี่จัดเป็นผลไม้ที่มีแอนติออกซิแดนท์สูงที่สุด ผลทดสอบค่าที่เรียกว่า "ORAC" (Oxygen Radical Absorbance Capacity) นักวิจัยได้แสดงให้เห็นว่าบลูเบอร์รี่สดให้สารแอนติออกซิแดนท์มากกว่าผลไม้ สดอื่นและผักต่างๆ





+++++Mulberryผลไม้วิเศษที่มีสรรพคุณมากมาย+++++


มัลเบอร์รี่เป็นผลที่มีคุณประโยชน์มากมาย มีวิตามิน A B6 C E มีสารแอนโทไซยานินที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ
และชะลอการเหี่ยวย่นของผิวหนังก่อนวัยอันควร บำรุงเลือด ตับและไต ทำให้ผมดกดำ ชะลอการเสื่อมของดวงตา
ช่วยลดอัตราการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งได้ถึง1ใน5โดยที่ไม่ทำร้ายเซลล์ปกติและยังชะลอการเติบโต
ของเซลล์มะเร็งได้ถึง ร้อยละ50-80 ทีเดียว 






+++++Cranberry แครนเบอร์รี่  หรือเบอร์รี่นกกระสา+++++


 เรียกชื่อตามฤดูกาลที่ผลเบอร์รี่สุกงอม และเป็นช่วงที่นกกระสามาชุมนุมกัน เป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีคุณ ประโยชน์ไม่แพ้ผลเบอร์รี่ชนิดอื่น แครนเบอร์รี่ คือหนึ่งในผลไม้มหัศจรรย์ช่วยต้านการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ
             จากงานวิจัยล่าสุดพบว่าช่วยป้องกันโรคเหงือก และแผลในช่องท้องได้ ผลงานวิจัยโดยมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดระบุว่า การดื่มน้ำแครนเบอร์รี่วันละ 300 มิลลิลิตร จะช่วยลดจำนวนแบคทีเรียในปัสสาวะลงได้ แครนเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จึงมีสรรพคุณในการรักษาโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ
             ใน แครนเบอร์รี่ มีสารหลายชนิด ที่ช่วยหยุดการเกาะตัวของแบคทีเรียที่บริเวณผนังทางเดินปัสสาวะ คนที่เป็นโรคนี้ให้ดื่มน้ำแครนเบอร์รี่เข้มข้น ไม่มีน้ำตาลแก้วละ 300 มิลลิลิตรทุกวัน จะช่วยป้องกันไม่ให้เป็นโรคนี้ได้อีก
                    โดยลักษณะของแครนเบอร์รี่ ที่ให้ผลทางการป้องกันการติดเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
อาจจะอยู่ในรูปของน้ำแครนเบอร์รี่หรือในรูปแคปซูล จากการศึกษาในกลุ่มของผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์กับการรักษาอาการติดเชื้อใน ระบบทางเดินปัสสาวะ พบว่าสามารถลดอัตราการติดเชื้อได้ถึง 50%
หรือ รับประทานอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากแครนเบอร์รี่วันละ 800 มิลลิกรัม ก็จะช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายแข็งแรง ช่วยป้องกันโรคที่เกิดจากอากาศหนาวเนื่องจากแครนเบอร์รี่มีวิตามินซีสูง จึงช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บที่มากับอากาศหนาวได้ นอกจากนี้ วิตามินซีในแครนเบอร์รี่ยังช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่น จึงเหมาะที่จะนำไปทำเป็นลิปมัน เพื่อป้องกันริมฝีปากแห้งแตกในช่วงหน้าหนาวด้วย สารสกัดจากผลเบอร์รี่ อย่างแครนเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และแบล็กเบอร์รี่นั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารฟลาโวนอยด์ที่ชื่อแอนโธไซยา นิดินส์ (Anthocyanidins) สามารถเสริมสร้างและฟื้นฟูคอลลาเจนได้ และจากการศึกษาพบว่าสารในแครนเบอร์รี่ยังช่วยต่อต้านอาการป่วยเรื้อรังของ สมอง อย่างอาการความจำเสื่อม




                 


+++++Black Berry+++++


แบล็คเบอร์รี หรือ แบล็คบรี (Blackberry) เป็นผลไม้ป่าประเภทที่กินได้ เป็นไม้ผลประเภทผลกลุ่ม (aggregate fruit) แบบน้อยหน่า จากพุ่มไม้หนาม (Bramble)


ซึ่งเป็นพืชที่อยู่ในสกุลกุหลาบในวงศ์กุหลาบที่มีด้วยกันทั้งหมดเป็นร้อยสปีชีส์เป็นพันธุ์ไม้ที่พบทั่วไปในบริเวณที่มีอากาศอุ่นในซีกโลกเหนือ


แบล็คเบอร์รีมีคุณค่าทางอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายสูง ที่รวมทั้งเส้นใยอาหาร (dietary fiber) วิตามินซี วิตามินเค กรดโฟลิก วิตามินบี และ เกลือแร่ แมงกานีส
โดยเฉพาะอย่างยิ่งธาตุเหล็กแมกนีเซียม, แคลเซียม, โปแตสเซียม  สังกะสี molybdenum
ป็นผลไม้เก่าแก่ ใช้เป็นยารักษาโรคเก๊าต์ในสมัยกรีกโบราณ  ได้มีการอ้างถึงในพระคัมภีร์(Bible)และถูกบันทึกในหนังสือ”คติชาวบ้าน”ของประเทศอังกฤษ(British folklore)  ได้พิจารณาว่าเป็นตัวสร้างความกระชับหรือหดตัว เพราะว่ามีปริมาณของ แทนนิน สูง(high tannin) สารแทนนิน ทำให้เนื้อเยื่อหดตัว  มีผลห้ามเลือดได้,ช่วยบรรเทาอาการท้องร่วงและอาการอักเสบของลำไส้เล็ก  สาธารณสุขประเทศเยอรมันแนะนำและรับรองให้ใช้ แบล็คเบอรี่สำหรับโรคติดเชื้อต่างๆรวมถึงอาการเจ็บคอและอาการระคายเคืองในช่องปาก มีรายงานจากนักวิทยาศาสตร์หลายคนอ้างว่ามีคุณสมบัติในการป้องกันการเกิดเนื้องอก
แบล็คเบอรี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด เช่น แอนโธไซยานิน(anthocyanins),วิตามินซี,วิตามินอีและกรดเอลลาจิก(ellagic acid)  ทั้งหมดที่กล่าวมานี้สามารถป้องกันมะเร็งและโรคเรื้อรังต่างๆได้ 




+++++Raspberry: ราสเบอร์รี่+++++


ในยุคสมัยกรีกและโรมัน ราสพเบอร์รี่ถูกนำมาใช้เป็นทั้งอาหารและยารักษาโรค ในวงการแพทย์อเมริกาใช้ราสพเบอร์รี่ป้องกันไข้หวัดใหญ่,โรคไขข้ออักเสบเรื้อรังและโรคอื่นๆ การใช้ผลไม้เข้มข้นผสมน้ำผึ้งดื่มเพื่อป้องกันโรคหัดเยอรมัน(rubella)  ผลไม้นิยมใช้เพื่อป้องกันโรคเหงือกอักเสบ,โรคภาวะโลหิตจาง, อาการปวดท้อง ,เป็นไข้,ถูกงูกัด,บรรเทาอาการมึนเมา  ในประเทศ ธิเบต แพทย์ได้ทดลองใช้รักษาโรคเกี่ยวกับระบบประสาทหลายโรคและโรคการติดเชื้อต่างๆได้ผลเป็นที่น่าพอใจ  ในออสเตรีย ได้นำผลและใบมาสกัดเอาวิตามินมาใช้ดื่มบรรเทาอาการไอ และขับปัสสาวะ 






+++++สตอเบอรี่++++++


เชียงใหม่มี สตอเบอรี่สดๆ คับผม   


เจ้าผลไม้น่าเอ็นดูชนิดนี้มีประโยชน์มากมายเลยล่ะ


1.ดูแลสายตา          
           ปัญหาเกี่ยวกับดวงตาส่วนใหญ่จะเกิดจากอนุมูลอิสระ และการขาดสารอาหารบางชนิด และเมื่อเราอายุมากขึ้น ดวงตาของเรายิ่งถูกทำร้ายได้ง่าย ซ้ำร้ายความแก่ชราจะทำให้กล้ามเนื้อดวงตาเสื่อมสภาพ แต่สตรอวเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระ อย่างวิตามินซี ฟลาโวนอยด์ กรดฟีโนลิก และกรดเอลลาจิก ซึ่งช่วยชะลอกระบวนการดังกล่าว แถมยังมีโพแทสเซียมซึ่งช่วยปรับความดันในตาให้เป็นปกติอีกด้วย


2.ป้องกันโรคข้ออักเสบและโรคเกาต์          
           เมื่อกล้ามเนื้อถูกใช้งานนาน ๆ เข้า กล้ามเนื้อของเราก็มีแต่จะถดถอยของเหลว บริเวณข้อต่อกระดูก็จะเหือดแห้งลงไปเรื่อย ๆ และร่างกายก็สะสมสารพิษอย่างกรดยูริกเอาไว้มากขึ้น ๆ ทำให้โรคข้ออักเสบและโรคเกาต์ถามหา แต่อย่าห่วงไป เพราะเราสามารถขับไล่โรคทั้งสองได้ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และสรรพคุณล้างพิษของสตรอวเบอร์รี่ค่ะ


3.กำราบโรคมะเร็ง
          กินสตรอวเบอร์รี่ทุกวันสิคะเซลล์มะเร็ง และเนื้องอกต้องชิดซ้ายหลีกทางให้แก่สารต้านอนุมูลอิสระอย่างวิตามินซี โฟเลต และแอนโธไชยานินส์ ที่มีอยู่มากมายในสตรอวเบอร์รี่ค่ะ


4.ส่งเสริมการทำงานของสมอง
          ยิ่งแก่ยิ่งขี้หลงขี้ลืม เพราะเนื้อเยื่อและเส้นประสาทในสมองเสื่อมสภาพจากอนุมูลอิสระตัวร้าย ซึ่งสตรอวเบอร์รี่ช่วยได้ เพราะมีวิตามินซี และไฟโตนิวเทรียนต์ ที่ทำให้อนุมูลอิสระหมดฤทธิ์ และคืนความอ่อนเยาว์ให้แก่ระบบประสาท แถมยังมีไอโอดีนที่ทำให้สมองและระบบประสาททำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย


5.ลดความดันโลหิต
          หากโซเดียมเป็นตัวการทำให้เกิดความดันโลหิตสูง สตรอวเบอร์รี่ก็มีโพแทสเซียมและแมกนีเซียมที่ช่วยปรับความดันให้เป็นปกติค่ะ


6.ปราบโรคหัวใจ
          ใยอาหาร โฟเลต และสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย แถมวิตามินบีบางชนิดที่พบได้ในสตรอวเบอร์รี่ จะเสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจให้แข็งแรงอีกด้วย






+++++เชอร์รี่ผลไม้ดีดี…วิตามินซีสูงงง+++++


              เชอร์รี่เป็นผลไม้รสเปรี้ยวอมหวาน สาวๆญี่ปุ่นจะนิยมทานกันสดๆ เพราะจะมีประโยชน์ต่อผิวพรรณและสุขภาพอย่างมาก หรือเอามาทำเป็นเครื่องดื่มก็ช่วยเพิ่มความสดชื่นสดใสให้กับคุณสาวๆได้ไม่น้อยเลย


ประโยชน์ดีดีที่ได้จากเชอร์รี่
              เชอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีวิตามินสูงงงงง….ที่สุดในบรรดาผลไม้ต่างๆ มีวิตามินซีสูงกว่าส้มประมาณ 30-80 เท่า แล้วแต่พันธุ์ของเชอร์รี่ เชอร์รี่ที่มีวิตามินซีสูงที่สุด คือเชอร์รี่กึ่งสุกกึ่งดิบ โดยสังเกตว่าเป็นช่วงที่มีสีเขียวปนส้ม วิตามินซีในเชอร์รี่จะช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ดูแลความงามผิวพรรณ ชะลอความแก่ ต้านอนุมูลอิสระ และต้านมะเร็ง




เป็นไงกัยบ้างค่ะเพื่อนๆ ทราบถึงคุณประโยชน์ของแต่ละตัวแล้วใช่ไหมค่ะ.....ถ้าเพื่อนๆ อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบต่างๆ ที่อยู่ในอาหารเสริมแต่ละชนิด ก็เข้ามาสอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ ยินดีหาข้อมูลมาให้เพื่อนๆ ค่ะ ^____^





GLUTA+ BERRY ให้ความขาวเร็ว สวย ใส ภายในพริบตา ลดปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ขาวกระจ่างใส สอบถามข้อมูลได้ตามเว็ปไซต์ หรือ E-Mail ด้านล่างนี้ค่ะ


E-Mail : ky29@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น